Tin cập nhật tuần 5-11/12/2022

Tháng 12 12, 2022


Xem hình đại diện cộng tác viên trên thanh công cụ của ứng dụng trên thiết bị Android

Để tiếp tục nỗ lực cải thiện trải nghiệm Google Workspace trên các thiết bị Android màn hình lớn, Google sẽ chuyển hình đại diện của cộng tác viên từ trình đơn tùy chọn sang thanh công cụ ứng dụng ở đầu máy tính bảng và thiết bị di động Android.

widgets on android

 

Ghim tiêu đề bảng khi sử dụng định dạng không có trang trên Google Docs

Khi Google Docs đặt thành định dạng không có trang, giờ đây người dùng có thể ghim một hoặc nhiều hàng trong bảng làm hàng tiêu đề. Khi người dùng cuộn dọc qua đầu bảng, các tiêu đề sẽ vẫn hiển thị ở đầu cửa sổ cho đến khi cuộn xuống cuối bảng. 

Tìm hiểu thêm

 


 

Dễ dàng chia sẻ tệp trong cuộc trò chuyện trên Google Meet trên web

Hiện tại, khi chia sẻ liên kết đến tệp Google Drive trong cuộc trò chuyện trên Meet, người dùng phải đảm bảo rằng tài liệu được chia sẻ với những người trong cuộc gọi trên một màn hình riêng. Bắt đầu từ tuần này, khi chia sẻ tệp trong cuộc trò chuyện trên Meet, người dùng sẽ được nhắc cập nhật quyền chia sẻ tệp để phản ánh những người tham dự cuộc họp muốn có quyền truy cập vào một tệp cụ thể, tất cả đều có trong Meet. 

Thời gian triển khai:

Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: bắt đầu vào ngày 5/12/2022  (có thể lâu hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng). 

Tìm hiểu thêm

 

Biểu ngữ cảnh báo cho người nhận email bên ngoài trên thiết bị iOS.

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng sẽ thấy biểu ngữ cảnh báo khi thêm người nhận bên ngoài vào email trên iOS. Những cảnh báo này đã khả dụng cho Gmail trên web và thiết bị Android. Lưu ý rằng quản trị viên có thể bật hoặc tắt các nhãn cảnh báo cụ thể này cho tổ chức

Thời gian triển khai:

Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: bắt đầu vào ngày 9/12/2022 (có thể lâu hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng).

 

Các cải tiến khi sử dụng Miro trong Google Meet

Google đã thực hiện hai cải tiến đối với trải nghiệm Miro trong Google Meet:

  • Những người tham gia cuộc họp sẽ nhìn thấy hộp thoại lời mời thay vì tin nhắn trò chuyện yêu cầu họ tham gia phiên viết bảng trắng.

  • Người tổ chức cuộc họp hiện có tùy chọn kết thúc cộng tác cho toàn bộ nhóm. Ngoài ra, những người tham gia cuộc họp sẽ có khả năng rời khỏi phiên riêng lẻ.

Hy vọng những cải tiến này sẽ tạo ra trải nghiệm cộng tác mượt mà hơn khi sử dụng Miro trong Google Meet. 

Tìm hiểu thêm sử dụng bảng trắng trong cuộc gọi videoSử dụng Miro trong Google Meet để có trải nghiệm phong phú và cộng tác trên bảng trắng.

Nguồn: LVtech