Các tính năng cộng đồng mới dành cho Google Chat và cập nhật trên Currents

Tháng 4 14, 2023


Tính năng mới

Năm ngoái, Google đã công bố kế hoạch ngừng sử dụng Currents để tập trung nỗ lực vào những trải nghiệm cộng đồng được tích hợp tốt hơn với phần còn lại của Google Workspace. Để giúp khách hàng quản lý quá trình chuyển đổi này, Google đã xuất bản hướng dẫn chi tiết dành cho quản trị viên Workspace và cho phép khách hàng chọn tham gia tự động chuyển dữ liệu Curents sang các Space trong Google Chat.

Quá trình chuyển đổi này sắp kết thúc. Bắt đầu từ ngày 5/7/2023, Currents sẽ không còn nữa. Quản trị viên Workspace có thể xuất dữ liệu Currents bằng Takeout trước ngày 8/8/2023. Kể từ ngày 8/8, dữ liệu Currents sẽ không thể tải xuống.

Mặc dù Currents sẽ không còn, nhưng Google vẫn tiếp tục đầu tư vào các tính năng mới cho Google Chat để các nhóm có thể kết nối và cộng tác. Trong năm qua, Google đã cung cấp các tính năng được thiết kế để hỗ trợ sự tham gia của cộng đồng trên quy mô lớn và sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn nữa. Dưới đây là tóm tắt các tính năng với các chi tiết bổ sung bên dưới:

Tháng 4/2023, Google sẽ cho phép các tổ chức chia sẻ thông tin trong toàn doanh nghiệp bằng các cách mới bằng thông báo trong Google Chat. Điều này cho phép quản trị viên kiểm soát để giới hạn quyền đăng trong một Space, đồng thời cho phép tất cả thành viên đọc và phản hồi, giúp đảm bảo rằng các cập nhật quan trọng luôn hiển thị và có liên quan. Cuối năm nay, dự định đơn giản hóa hoạt động quản lý tư cách thành viên bằng cách tích hợp Google Groups với Space trong Chat, kích hoạt các chỉ số cấp độ bài đăng cho thông báo và cung cấp công cụ để quản trị viên Workspace quản lý Space trên miền.

New announcements feature in Google Chat on mobile device

Thông báo trong Google Chat

Adding a Google Group during space creation in Google Chat.

Quản lý thành viên Space với Google Groups

Google đã triển khai các cách mới để làm cho cuộc trò chuyện trở nên biểu cảm và hấp dẫn hơn, chẳng hạn như chuỗi trò chuyện riêng biệt để cho phép khám phá phong phú về một chủ đề cụ thể mà không vượt qua cuộc trò chuyện chính và các biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh để mang lại sự vui vẻ, thể hiện cá nhân.

A space in Google Chat with in-line threaded conversations.

Hội thoại theo chuỗi riêng biệt

 

Creating a custom emoji in Google Chat on a mobile device.

Khám phá và tham gia cộng đồng với tối đa 8.000 thành viên

Các cá nhân khám phá và tham gia các cộng đồng có chung sở thích dễ dàng hơn. Bằng cách tìm kiếm trong Gmail, người dùng có thể khám phá danh mục các không gian có sẵn bao gồm các chủ đề mà cá nhân hoặc nghề nghiệp quan tâm, chẳng hạn như làm vườn, thú cưng, phát triển nghề nghiệp, thể dục, bản sắc văn hóa, v.v., với khả năng mời người khác tham gia qua liên kết. Năm ngoái, Google đã tăng quy mô cộng đồng được hỗ trợ bởi Space trong Chat lên 8.000 thành viên và đang nỗ lực mở rộng quy mô này theo phương thức hữu ích vào cuối năm nay.

Space  trong Google Chat để người dùng tham gia

Khi cộng đồng phát triển, điều cần thiết là cung cấp các công cụ để kiểm duyệt nội dung và quản lý dữ liệu. Năm ngoái, Google đã giới thiệu người quản lý Space, người quản lý Space có khả năng kiểm duyệt cuộc trò chuyệnquản lý thành viên, và năm ngoái tại NEXT, Google đã triển khai tính năng ngăn chặn mất dữ liệu (DLP) cho Chat. Các tính năng sẽ tiếp tục nâng cao tính cộng đồng và bảo mật dữ liệu cho Google Chat.

Cộng đồng đối tác đang mở rộng sức mạnh của Chat thông qua tích hợp với các ứng dụng thiết yếu của bên thứ ba như Jira, GitHub, Asana, PagerDuty, Zendesk và Salesforce. Nhiều tổ chức đã xây dựng các ứng dụng quy trình làm việc tùy chỉnh bằng cách sử dụng các công yêu cầu ít và không cần viết mã, dự đoán rằng con số này sẽ tiếp tục tăng lên với các bản phát hành GA của Chat API và khả năng xây dựng ứng dụng Chat  của AppSheet vào cuối năm nay.

Để các nhóm phát triển mạnh trong thời đại công việc kết hợp đang thay đổi nhanh chóng này, điều cần thiết là xây dựng các kết nối cá nhân đích thực và cảm giác thân thuộc mạnh mẽ, bất kể các cá nhân làm việc vào thời gian nào và ở đâu. Google sẽ tiếp tục làm cho Google Chat trở thành lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng Workspace đang tìm cách xây dựng cộng đồng và văn hóa cho các nhóm kết hợp, đồng thời sẽ có nhiều tính năng hơn nữa vào cuối năm nay.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối

Tại sao quan trọng:

Quá trình chuyển đổi từ Currents sang Spaces  trong Google Chat sẽ loại bỏ điểm đến riêng biệt, tách biệt và cung cấp cho các tổ chức trải nghiệm cấp doanh nghiệp hiện đại, phản ánh cách thế giới đang hoạt động ngày nay. Khách hàng của Google Workspace sử dụng Google Chat để trao đổi về các dự án, chia sẻ thông tin cập nhật về tổ chức và xây dựng cộng đồng.

Hành động đề xuất:

Phiên bản phát hành:

  • Space trong Google Chat dành cho tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech